top of page
Search
  • Writer's pictureHai Thi Kieu

Đây là nền kinh tế hoạt động hàng đầu Châu Á trong đại dịch Covid




Mặc dù không có so sánh trực tiếp giữa hoạt động của Vương quốc Anh về tốc độ tăng trưởng kinh tế và của các nền kinh tế có hiệu suất cao khác, các quốc gia tương tự như Vương quốc Anh về GDP bình quân đầu người vẫn vượt trội hơn Vương quốc Anh về hiệu quả kinh tế. Đây là lý do tại sao có nhiều người tin rằng sự suy thoái kinh tế gần đây của Vương quốc Anh là kết quả của sự tin tưởng quá mức vào khả năng vượt trội của Vương quốc Anh trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, sbobet có nhiều yếu tố khác đóng góp vào hoạt động của nền kinh tế của một quốc gia. Một trong những yếu tố đó là sự quản lý của chính phủ đối với nền kinh tế. Chính phủ đã nhanh chóng hiểu được mức độ nghiêm trọng của tình hình và do đó, họ đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để đảm bảo sức khỏe kinh tế của Vương quốc Anh.


Một trong những điều nổi bật nhất của nền kinh tế Vương quốc Anh là khả năng thích ứng với những thay đổi của nền kinh tế toàn cầu. Hầu như không có bất kỳ trường hợp nào mà nền kinh tế của một quốc gia lại tụt hậu so với những quốc gia khác về sự thay đổi. Đối với Vương quốc Anh, rất nhiều suy thoái kinh tế là do suy thoái kinh tế trên toàn thế giới gây ra và chưa có gì nhiều để ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai. Nền kinh tế hoạt động hàng đầu của Vương quốc Anh bất chấp sự suy thoái tài chính toàn cầu là do chính phủ nước này đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp điều chỉnh và thực hiện những thay đổi cần thiết.


Trên thực tế, một trong những nguyên nhân khiến nền kinh tế Anh phục hồi nhanh chóng sau khi bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu là việc Chính phủ thực hiện một loạt các gói kích thích tài khóa. Lượng tiền được giải phóng ra nền kinh tế được sử dụng để kích thích chi tiêu và tăng cường đầu tư. Những biện pháp này không chỉ cải thiện tình hình kinh tế mà còn giúp các ngân hàng của Vương quốc Anh có thể cung cấp các khoản tín dụng cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tín dụng là một yếu tố then chốt đối với các doanh nghiệp trong việc giúp họ phát triển và đây là lý do tại sao đây là một trong những yếu tố góp phần vào sự lành mạnh của nền kinh tế đất nước. Tín dụng là thứ giúp một doanh nghiệp mở rộng phạm vi thị trường và đây là lý do tại sao các ngân hàng của Vương quốc Anh có thể cung cấp các khoản vay thương mại cho các doanh nghiệp.


Một trong những yếu tố khác đã góp phần vào sức khỏe nền kinh tế của đất nước là các ưu đãi về thuế dành cho các công ty. Thuế doanh nghiệp mà chính phủ nước này đưa ra đã giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ trong nước có đủ khả năng đầu tư vào công nghệ và các công nghệ hiện đại khác. Điều này là do các ưu đãi thuế doanh nghiệp giúp giữ các khoản đầu tư công nghệ trong phạm vi biên giới của đất nước. Đây là điều cần thiết để một quốc gia đạt được tăng trưởng kinh tế. Chi phí khởi sự thấp và các chi phí thành lập doanh nghiệp mới khác là một lý do khác khiến nền kinh tế có thể phục hồi nhanh chóng như vậy.


Miễn là lạm phát thấp tiếp tục duy trì, Vương quốc Anh sẽ tiếp tục có lợi thế kinh tế so với các nước khác. Mức lạm phát thấp có nghĩa là các doanh nghiệp ở Anh có thể đưa ra mức giá tốt hơn cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm trên thị trường ngày nay với giá tốt hơn nhiều so với mức giá họ có thể mua cách đây một hoặc hai năm. Yếu tố chính góp phần vào việc này là hàng hóa và dịch vụ của Vương quốc Anh rẻ hơn nhiều so với vài năm trước do lạm phát thấp.


Nhìn chung, sức khỏe kinh tế của Vương quốc Anh là rất tích cực. Đã có những biến động đáng chú ý trong vài năm qua nhưng tình trạng chung của nền kinh tế vẫn rất mạnh mẽ. Lãi suất thấp đang giúp các doanh nghiệp của Vương quốc Anh vay tiền dễ dàng hơn. Nhìn chung, đây là nền kinh tế hoạt động tốt nhất trên thế giới tại thời điểm này.


1 view0 comments
bottom of page