top of page
Search
  • Writer's pictureHai Thi Kieu

PayPal cho phép các tài khoản Ukraina gửi và nhận tiền quốc tế



PayPal là một công ty thanh toán toàn cầu có trụ sở tại San Jose, California. Nó cung cấp một loạt các tính năng để thực hiện thanh toán trực tuyến. Ví dụ: nó cho phép người dùng Ukraine chuyển và nhận tiền quốc tế mà không phải chịu phí giao dịch. Và nó cho phép người dùng nhận được thẻ Visa hoặc Mastercard ảo, ngày càng phổ biến ở Châu Âu. Nó thậm chí còn miễn phí giao dịch cho Xoom, solarbet dịch vụ chuyển tiền quốc tế của công ty.


Động thái này diễn ra một tuần sau khi PayPal đóng cửa các dịch vụ tại Nga, cắt đứt người dùng Ukraine. Trong khi việc đóng cửa gây ra một làn sóng đồng tình quốc tế, người Mỹ đã sử dụng các cách khác để bày tỏ sự ủng hộ của họ. Một số người thậm chí đã đi xa đến mức mua Airbnbs ở Kyiv và gửi tiền điện tử đến Ukraine. Chính phủ Ukraine đã chính thức yêu cầu PayPal cung cấp dịch vụ của họ cho người Ukraine.


Dịch vụ này đã không có sẵn ở Ukraine trong nhiều năm, nhưng gần đây đã mở dịch vụ cho quốc gia này. Nó sẽ cho phép người Ukraine gửi và nhận tiền bằng các loại tiền tệ khác bằng tài khoản PayPal của họ. Công ty cũng sẽ miễn phí chuyển tiền giữa tài khoản Ukraine và tài khoản quốc tế trong vài tuần. Đó là một bước tiến lớn đối với Ukraine và công dân Ukraine. Trước đây, PayPal không có kế hoạch thâm nhập thị trường Ukraine, nhưng họ đã nhận được yêu cầu từ chính phủ vào tháng Bảy.


Thông báo này được đưa ra một tuần sau khi PayPal cắt dịch vụ của mình đối với người Nga. Sau một năm ngừng hoạt động, chính phủ Ukraine đã bắt đầu yêu cầu PayPal mở các dịch vụ của mình cho họ. Với sự mở rộng này, người Ukraine sẽ có thể gửi và nhận tiền giữa gia đình và bạn bè của họ và chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng bên ngoài. Ngoài thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, người Ukraine sẽ có thể gửi tiền cho nhau thông qua tài khoản của họ.


Trong một lá thư gửi cho Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine, công ty đã thông báo rằng dịch vụ của họ sẽ mở rộng các dịch vụ của mình cho các tài khoản Ukraine. Dịch vụ hiện sẽ cho phép người Ukraine gửi và nhận tiền cho bạn bè và gia đình, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng và kết nối với các dịch vụ tài chính khác ở các quốc gia khác. Cho đến nay, PayPal chỉ cung cấp khả năng gửi và nhận tiền quốc tế. Tuy nhiên, các dịch vụ mới sẽ cho phép người Ukraine gửi và nhận tiền giữa họ với gia đình và bạn bè của họ.


Kể từ khi PayPal ra mắt ở Ukraine, người dân Ukraine hiện có thể gửi và nhận tiền quốc tế. Công ty trước đây chỉ cho phép người Nga gửi tiền ra nước ngoài. Dịch vụ mở rộng này cho phép người dùng gửi và nhận tiền trong nước, cũng như nhận tiền từ các quốc gia khác. Trước đây, chỉ có thể gửi và chấp nhận tiền ở các ngân hàng nước ngoài. Bằng cách liên kết một thẻ tín dụng đủ điều kiện, khách hàng Ukraine cũng có thể chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.


1 view0 comments
bottom of page